อุปกรณ์ วิทยาศาสตร์เครดิตฟรีกดรับเอง ได้จริง
  • Home |
  • อุปกรณ์ วิทยาศาสตร์

อุปกรณ์ วิทยาศาสตร์

อุปกรณ์ วิทยาศาสตร์

อุปกรณ์ วิทยาศาสตร์

ทั้งนี้เป็นที่น่าจับตาอย่างยิ่งว่าการปรับขึ้นภาษีน้ำมันเครื่องบินและน้ำมันในครั้งนี้ จะเป็นการผลักภาระค่าใช้จ่ายกลับมายังผู้บริโภคหรือไม่ เนื่องจากภาระต้นทุนที่สายการบินจะต้องแบกรับเพิ่มขึ้นหลังปรับใช้ภาษีดังกล่าวค่อนข้างสูงขณะที่การแข่งขันของสายการบินในปัจจุบันนั้นสูงมาก การปรับขึ้นภาษีในครั้งนี้อาจส่งผลให้สายการบินต้องปรับราคาตั๋วโดยสารในแต่ละที่นั่งเพิ่มสูงขึ้น หากเป็นเช่นนั้น ภาระจากการปรับขึ้นภาษีน้ำมันในครั้งนี้จะตกมาอยู่ที่ผู้บริโภคโดยตรง

นายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KTB เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ ที่เกิดขึ้นในเมืองอู่ฮั่น สาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งได้ขยายไปยังเมืองต่างๆ ในจีน และอีกหลายประเทศ ส่งผลให้กลุ่มนักท่องเที่ยวจีนที่มาเที่ยวไทยปีละกว่า 10 ล้านคน มาเที่ยวน้อยลง ประกอบกับจีนเป็นส่วนสำคัญของโครงสร้างการเติบโตของเศรษฐกิจไทย ส่งผลให้กระทบต่อภาคธุรกิจโรงแรมและการท่องเที่ยว รวมทั้งการส่งออกสินค้าไปยังจีน

เนื่องจากบริษัทมีฐานการผลิตในจีนราว 20% ของกำลังการผลิตรวม (โรงงาน IC ที่เจียซิงประเทศจีน 1273.28 ล้านชิ้นต่อปี และ โรงงาน PBCB ที่เจียซิง 63.52 ล้านชิ้น หากมองโลกในแง่ร้าย หากจีนถูกกีดกันทางการค้าและรายได้และกำไรสุทธิส่วนนี้ของ HANA([email protected]) หายไป 20% จะทำให้กำไรสุทธิปี 2561 เหลือ 1,867 ล้านบาท หรือกำไรต่อหุ้น 2.32 บาท (จากปัจจุบัน  2.9 บาท) ทำให้ราคาหุ้นปัจจุบันมี P/E 14.0  เท่า (จากเดิมประมาณ 11 เท่า) น่าจะสะท้อนข่าวร้ายไปมากพอสมควร

สำหรับภาพรวมธุรกิจในช่วงที่ผ่านมา มองว่าในแต่ละธุรกิจจะได้รับผลกระทบที่แตกต่างกันไป โดยธุรกิจผลิตภัณฑ์อาหารทะเลแปรรูป ถือว่ายังมีการเติบโตที่แข็งแกร่ง โดยมีการเติบโตเกินกว่าป้าหมายที่ตั้งเอาไว้ในขณะนี้ ทั้งในผลิตภัณฑ์พร้อมทานและผลิตภัณฑ์พร้อมปรุง เนื่องจากมีความต้องการเพิ่มขึ้น เห็นได้จากยอดขายต่อสัปดาห์ในบางประเทศเพิ่มขึ้นกว่า 50-60%, ธุรกิจจัดส่งและค้าปลีก ก็อยู่ระหว่างเตรียมพร้อมสำหรับความต้องการที่เพิ่มขึ้น เนื่องจากคนส่วนใหญ่ทำงานจากที่บ้าน

อุปกรณ์ วิทยาศาสตร์ บ้าน บอล บอล สด

1rtxQBiC5z

ความคิดเห็น

ห้องสมุดวิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี นครลำปาง