ผู้แต่ง |
สุรางค์ โค้วตระกูล, บรรณาธิการ |
ชื่อเรื่อง |
จิตวิทยาการศึกษา / สุรางค์ โค้วตระกูล, บรรณาธิการ |
ISBN |
978-974-03-4026-3
|
พิมพ์ลักษณ์ |
กรุงเทพฯ : จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย , 2564 |
เลขหมู่ |
LB1051 ส858จ 2564 |
ครั้งที่พิมพ์ |
พิมพ์ครั้งที่ 13 (ราคา 320 บาท) |
ลักษณะทางกายภาพ |
537 หน้า : ภาพประกอบ ; ตาราง ; 30 ซม. |
หมายเหตุ |
Contents: บทที่ 1 จิตวิทยาการศึกษา และความเป็นครู |
หมายเหตุ |
Contents: บทที่ 2 ครูที่ดีและมีประสิทธิภาพ |
หมายเหตุ |
Contents: บทที่ 3 ทฤษฎีพัฒนาการทางบุคลิกภาพ |
หมายเหตุ |
Contents: บทที่ 4 ทฤษฎีพัฒนาการเชาว์ปัญญา |
หมายเหตุ |
Contents: บทที่ 5 ทฤษฎีพัฒนาการทางจริยธรรม |
หมายเหตุ |
Contents: บทที่ 6 ลักษณะของเด็กวัยต่างๆ |
หมายเหตุ |
Contents: บทที่ 7 พันธุกรรม สิ่งแวดล้อมและเชาว์ปัญญา |
หมายเหตุ |
Contents: บทที่ 8 ความแตกต่างของบุคคล |
หมายเหตุ |
Contents: บทที่ 9 แรงจูงใจ |
หมายเหตุ |
Contents: บทที่ 10 ทฤษฏีการเรียนรู้ |
หมายเหตุ |
Contents: บทที่ 11 ทฤษฏีการเรียนรู้พุทธิปัญญานิยม |
หมายเหตุ |
Contents: บทที่ 12 ทฤษฏีการเรียนรู้ทางสังคมเชิงพุทธิปัญญา |
หมายเหตุ |
Contents: บทที่ 13 สมองและการเรียนรู้ |
หมายเหตุ |
Contents: บทที่ 14 ความจำ การลืม เทคนิคช่วยจำและการถ่ายโยงการเรียนรู้ |
หมายเหตุ |
Contents: บทที่ 15 วัตถุประสงค์ของการศึกษาวิธีการสอนและการประเมินผล |
หมายเหตุ |
Contents: บทที่ 16 หลักการสอนและวิธีการสอน |
หมายเหตุ |
Contents: บทที่ 17 หลักการสอนและวิธีการสอนตามทัศนะของนักจิตวิทยาพุทธปัญญานิยม |
หมายเหตุ |
Contents: บทที่ 18 หลักการสอนและวิธีการสอนตามทัศนะของนักจิตวิทยามนุษยนิยม |
หมายเหตุ |
Contents: บทที่ 19 ทฤษฎีการสอนและเทคโนโลยีทางการศึกษา |
หมายเหตุ |
Contents: บทที่ 20 ทัศนคติ ค่านิยม จริยธรรม และพฤติกรรมเสริมสร้างสังคม |
หมายเหตุ |
Contents: บทที่ 21 การวัดผลและการประเมินผลการศึกษา |
หมายเหตุ |
Contents: บทที่ 22 การสร้างบรรยากาศของห้องเรียนเพื่อเอื้อต่อการเรียนรู้และเสริมสร้างพัฒนาการทางบุคลิกภาพของนักเรียน |
หมายเหตุ |
Contents: บทที่ 23 การจัดการห้องเรียน |
หมายเหตุ |
Contents: บทส่งท้าย อาชีพครูและรางวัลทางใจการเรียนรู้แบบร่วมมือ (Cooperative Learning) |
หัวเรื่อง |
จิตวิทยาการศึกษา |