สำหรับภาพรวมของผู้ประกอบการไทยในปีนี้จะต้องให้ความสำคัญกับการบริหารต้นทุนและความเสี่ยงเพื่อเสริมภูมิต้านทานทางการเงิน เนื่องจากสถานการณ์เศรษฐกิจโลกยังมีความผันผวน ไม่ว่าจะเป็นราคาน้ำมัน อัตราดอกเบี้ยและอัตราแลกเปลี่ยนสกุลเงินหลัก ประกอบกับสัญญาการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจของประเทศคู่ค้าหลักในตลาดโลกที่ยังไม่ชัดเจน ส่งผลกระทบโดยตรงต่อเศรษฐกิจภายในประเทศ
สำหรับภาพรวมโครงการรถไฟทางคู่ ระยะ 1 คาดว่าล่าช้ากว่าแผน 6 เดือน แต่งานโยธายังเป็นไปตามแผนและสามารถควบคุมงานให้ไม่ล่าช้า เนื่องจากการประกวดราคาเป็นแบบ International Bidding ที่ใช้พ.ร.บ.จัดซื้อจ้างจ้ดจ้าง ฉบับใหม่ โดยทั้ง 3 สัญญาจ้างก่อสร้างโครงการจัดหาและติดตั้งระบบอาณัติสัญญาณและโทรคมนาคม มูลค่ารวมกว่า 1 หมื่นล้านบาทจะสามารถเริ่มงานได้ต้นก.พ.63
“ปัจจุบันบริษัทมีหนี้สินอยู่ประมาณ 2.9 หมื่นล้านบาท โดยส่วนใหญ่เป็นหนี้ของธนาคารทั้งหมด แต่หลังจากเราทำเรตติ้งออกมาในระดับ Investment Grade ปีนี้จะเป็นปีที่เราจะปรับโครงสร้างทางการเงิน คือจะออกหุ้นกู้ส่วนหนึ่งเพื่อมาลดต้นทุนทางการเงิน ซึ่งหากเป็นไปตามแผนที่วางไว้ คาดว่าจะประหยัดค่าใช้จ่ายทางการเงินไปปีละประมาณ 350-400 ล้านบาท” นายจอมทรัพย์ กล่าว
อนึ่ง GULF เป็นผู้ประกอบธุรกิจในการถือหุ้นในบริษัทอื่น (Holding Company) ที่ประกอบธุรกิจหลักด้านการผลิตและจำหน่ายไฟฟ้า ไอน้ำและน้ำเย็น และธุรกิจอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง โดยร่วมกับพันธมิตรรายใหญ่จากประเทศญี่ปุ่น ได้แก่ กลุ่ม J-Power ผู้พัฒนาและผลิตไฟฟ้าชั้นนำของประเทศญี่ปุ่น จัดตั้งบริษัทร่วมทุนภายใต้ชื่อ บริษัท กัลฟ์ เจพี จำกัด ซึ่ง กัลฟ์ ถือหุ้น 40%
ยังไม่มีคำตอบเรื่องนี้ เรื่องนี้เป็นเรื่องปกติของคนที่บริหารเรื่องการเงิน ต้องมองหลาย ๆ อย่างเพื่อให้ผู้ถือหุ้นได้ประโยชน์สูงสุด ทุกเรื่องไม่ใช่เรื่องแตกพาร์อย่างเดียว เราก็ดูอยู่ แต่ไม่มีคำตอบ คือไม่ได้ว่าเราจะแตกไม่แตก เป็นเรื่องปกติ ยังมีเวลา ไม่รีบร้อนอะไร เรื่องนี้ดาบสองคม ต้องดูให้ดี นายจักษ์กริช กล่าวตอบคำถามกรณีมีแนวคิดการแตกพาร์หรือไม่
ผล แมน ยู ลิเวอร์พูล เมื่อ คืน
0Zqgo4sb8V