huay999

huay999

huay999

huay999

ล่าสุด บริษัทเตรียมลงทุนสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ขนาดใหญ่ที่สุดในกัมพูชา กำลังการผลิตติดตั้ง 78 เมกะวัตต์ หลังจากชนะการประมูลระดับนานาชาติที่มีผู้เข้าร่วมประมูลจากทั่วโลกกว่า 100 บริษัท โดยโครงการนี้มีสัญญาจำหน่ายไฟฟ้า 60 เมกะวัตต์ ซึ่งจะก่อสร้างที่จังหวัดกัมปงชนัง และคาดว่าจะมีโอกาสที่จะขยายการลงทุนเพิ่มเติมในประเทศกัมพูชา เนื่องจากกัมพูชาเป็นประเทศกำลังพัฒนาที่กำลังขยายตัวทางด้านเศรษฐกิจและภาคอุตสาหกรรม จึงมีความต้องการพลังงานไฟฟ้าเพิ่มขึ้นในปริมาณมาก

ทั้งนี้ ตลาดบ้านเราได้รับแรงหนุนจาก Fund Flow ไหลเข้า และเงินบาทแข็งค่าขึ้น รวมทั้งตลาดฯ มองว่าทิศทางที่ธนาคารกลางสหรัฐ (FED) จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยยังไม่แข็งแกร่งนัก ส่งผลให้ Fund Flow ไหลเข้ามา ทำให้ตลาดมีความมั่นใจในการลงทุนมากขึ้น โดยวันนี้หุ้นกลุ่มพลังงาน, สื่อสาร, ปิโตรเคมี รวมถึงโรงแรม และ Domestic plays ต่างปรับตัวขึ้น เนื่องจากเงินดอลลาร์สหรัฐฯอ่อนค่าลง ส่งผลให้ราคาสินค้าโภคภัณฑ์ขยับขึ้น แม้แต่หุ้นขนาดกลางและหุ้นขนาดเล็กวันนี้ต่างปรับตัวขึ้นมาได้ดี

ทั้งนี้ นายวรุตม์ ธรรมาวรานุคุปต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SSP เปิดเผยว่า ราคาหุ้น SSP ก่อนหน้านี้ปรับลงมาแรงโดยไม่ทราบสาเหตุ ทั้งที่งบการเงินไตรมาส 2/61 มีกำไรสุทธิเติบโตมาก ขณะที่เมื่อสอบถามผู้ถือหุ้นใหญ่พบว่าสัดส่วนการถือครองหุ้นก็ไม่ได้เปลี่ยนแปลง ทำให้บริษัทมองว่าเป็นการขายหุ้นและซื้อกลับในลักษณะค่อนข้างไม่เป็นธรรมชาติ จึงได้ยื่นขอปิดสมุดทะเบียนรายชื่อผู้ถือหุ้น เพื่อจะได้ตรวจสอบการเปลี่ยนแปลงรายชื่อผู้ถือหุ้น คาดว่าจะสามารถทราบรายชื่อได้ภายในสัปดาห์หน้า

กลยุทธ์การลงทุนยังคงเน้นหุ้นที่อิงกับเศรษฐกิจในประเทศวันนี้เลือกการเงิน KTC เป็น Top Pick และ ค้าปลีก HMPRO BEAUTY รับเหมาฯ CK หุ้น High Upside + High EPS Growth TPCH AP CPALL WORK นอกจากนั้นยังสามารถให้เก็งกำไรกลุ่มหุ้นที่ได้ประโยชน์จากมาตรการช่วยเหลือเกษตรกร ค้าปลีก ROBINS GLOBAL สินเชื่อเช่าซื้อ มอเตอร์ไซด์ TK GL S11 รถที่ใช้ในการเกษตร ASK THANI GCAP รวมไปถึงสินเชื่อส่วนบุคคลและเครื่องใช้ไฟฟ้า AEONTS SINGER พวกนี้ยังน่าจะเป็นกลุ่มที่ให้ผลตอบแทนดีกว่าตลาด

huay999 sa game1688

2unISyGh6p

ความคิดเห็น

ห้องสมุดวิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี นครลำปาง

Union Library Management V6
เปลี่ยนเป็นภาษาไทย

Change to English
 ตรวจสอบรายละเอียดส่วนตัว
  กลับหน้าหลัก

กรุณาใส่รหัสสมาชิกและรหัสผ่าน


รหัสสมาชิก :
คุณสามารถใช้อีเมล์ของคุณเป็นรหัสสมาชิกได้
รหัสผ่าน :
กลับ ลืมรหัสผ่าน
 


กลับ

 Union Library Management : ULibM
Copyright 2024. All Rights Reserved.